หน่วยที่ 7 การจัดทำกระดาษทำการ
กระดาษทำการ 6
ช่อง
รูปแบบและประโยชน์ของกระดาษทำการ
ก่อนการบันทึกบัญชี ณ วันสิ้นงวดและการทำรายงานการเงิน ควรจัดทำกระดาษทำการ (Working Paper or Work Sheet) การทำกระดาษทำการไม่ใช่การบันทึกบัญชีและไม่ใช่งบการเงิน แต่กระดาษทำการเป็นกระดาษร่างที่นำมาใช้เป็นเครื่องมือช่วยรวบรวมข้อมูลทางการเงินซึ่งอาจต้องปรับปรุงแก้ไขยอดในบัญชีเพื่อจัดทำงบการเงินไว้ในที่เดียวกัน รูปแบบของกระดาษทำการมีด้วยกันหลายขนาด เช่น กระดาษทำการ 6 ช่อง (Six-Column Working Paper)กระดาษทำการ 8 ช่อง (Eight-Column Working Paper) ฯลฯ การเลือกใช้กระดาษทำการขนาดใดก็แล้วแต่ความต้องการของผู้จัดทำ ซึ่งอาจจะบรรจุช่องของกระดาษทำการเพิ่มเติมลงไปอีกก็ได้
ประโยชน์ของกระดาษทำการ
1. สะดวกต่อการปรับปรุงและการแก้ไขรายการทางบัญชี
2. ช่วยให้การจัดทำงบการเงินสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
ตัวอย่างของกระดาษทำการ 6 ช่อง
รูปแบบและประโยชน์ของกระดาษทำการ
ก่อนการบันทึกบัญชี ณ วันสิ้นงวดและการทำรายงานการเงิน ควรจัดทำกระดาษทำการ (Working Paper or Work Sheet) การทำกระดาษทำการไม่ใช่การบันทึกบัญชีและไม่ใช่งบการเงิน แต่กระดาษทำการเป็นกระดาษร่างที่นำมาใช้เป็นเครื่องมือช่วยรวบรวมข้อมูลทางการเงินซึ่งอาจต้องปรับปรุงแก้ไขยอดในบัญชีเพื่อจัดทำงบการเงินไว้ในที่เดียวกัน รูปแบบของกระดาษทำการมีด้วยกันหลายขนาด เช่น กระดาษทำการ 6 ช่อง (Six-Column Working Paper)กระดาษทำการ 8 ช่อง (Eight-Column Working Paper) ฯลฯ การเลือกใช้กระดาษทำการขนาดใดก็แล้วแต่ความต้องการของผู้จัดทำ ซึ่งอาจจะบรรจุช่องของกระดาษทำการเพิ่มเติมลงไปอีกก็ได้
ประโยชน์ของกระดาษทำการ
1. สะดวกต่อการปรับปรุงและการแก้ไขรายการทางบัญชี
2. ช่วยให้การจัดทำงบการเงินสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น